Search here ~^^~

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Một chút về KEM CHỐNG NẮNG (P2)

Như mình đã đề cập thì thực sự công cuộc tìm 1 loại KCN phù hợp là khá gian nan. Với lựa chọn là KCN Lý học  thì bạn thực sự phải xem xét khá nhiều điều.
Blog.Uhm.vN White cast
Mình 0 b' dịch từ này ra tiếng việt tnào. Khi b search thì sẽ thấy n Review đề cập đến vấn đề White cast. Theo mình hiểu thì khi b dùng KCN Lý học, nó sẽ tạo 1 lớp màng ngăn ánh nắng tiếp xúc vs da, vì thế sẽ để lại các vệt trắng trắng mà b hay thấy ở các loại KCN.
Để tìm đc 1 loại KCN vừa có tác dụng tốt, vừa 0 để lại whitecast vẫn là câu hỏi cho n ng. Đâu thể ngày nào cũng mang cái mặt loang lổ chỗ trắng chỗ đen, thêm nữa nếu muốn Makeup thì càng khó.

Blog.Uhm.vNDính
Cảm giác dính dính 0 khô thoáng trên mặt là điển hình của KCN. 1 loại KCN phù hợp nên bao gồm cả việc loại bỏ cảm giác nặng mặt dính dính như thế. Hơn nữa vào ngày hè nắng nóng, b cũng đâu muốn mặt mình cứ như có lớp keo ở bên trên :'(

Blog.Uhm.vNChống trôi
Mồ hôi sẽ cuốn trôi và làm chảy lớp KCN của b 1 cách nhanh chóng trong trườg hợp b phải ra ngoài lâu.

Blog.Uhm.vNLành tính
Cái này là cái qan trọng nhất nhất. Trong TP của KCN bt có rất nhiều chất độc cho da mà b 0 b'. Đến nay mìh vẫn chưa ngiên cứu và đọc thêm về các báo cáo về tỉ lệ các chất đc cho phép, nhưg nếu tìm đc 1 loại KCN hoàn tòan 0 hóa chất thì là việc tốt hơn cả.

Mình sẽ đưa ra 3 loại KCN mà mìh đã xem nhiều Review và có 1 số KL, hic, mìh đag vô cùng mong ngóng có đủ xèng để rước các e về.

Blog.Uhm.vN Chanel - UV Essentiel Multi-protection Daily Care SPF50/PA+++
PA+++ tức là khả năng chốg UVA của e í là khá cao. Loại này mìh nghĩ cũng nổi ở trên các diễn đàn. Mình sẽ xét về 2 khía cạnh về Review Độ lành tính
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiNimNtPcfDzHbCY9DCMqVdBOEKOp9sWw30gFeOHabbioxF4tc6x-KC5iDIjuv59p3QqQ26b7TeO5rzOKjW3N-ZqQWG-d9QJ1SisvjtmnGIGzeRE5KNHZM9cMv9aPh5-1s2IdH8vHPqLsgf/s1600/uv+essentiel.jpg
  • Review : Review của e này khá tốt, có mấy ch còn nói e nó sau khi thoa 1 thời gian dài còn làm sáng thêm 1 tone da. Khả năng CN tốt, đi ra ngoài 0 thấy bị rát. Và điều đặc biệt đc yêu thích nhất của e chính là No white cast. Texture dạng lỏng nước, nhẹ mặt, bôi vào là thấm liền, 0 để lại bất kì vết j. Nghe thật là mát lòng mát dạ ~~. 


 
Chẹp, blend ra đc thế kia thì ai chẳng mê. Tuy nhiên giá của e thì cũng ngon nghẻ lắm :)). Bh Chanel đag có loại mới $55 còn như mìh nhớ e này là $52. Ở VN bán tầm trên dưới 1tr. E chỉ có 30ml Blog.Uhm.vN.
  • Độ lành tính : Mình bđầu xuôi xuôi khi nhìn thấy cái swatch, nhưng sau khi search lại về Thành Phần của e thì 
(Hiện tại mình chưa search lại đc cái TP của Chanel, sẽ update sau)
Nhưng tóm lại thì e í 0 lành tính tí ti nào. Hic, Fragrance rồi đủ các thể loại chất cả. Tuy 0 thiên nhiên như mình ao ước nhưng xem chừng Review và Texture mướt mịn khiến mình xao lòng qá.

2. Keys Soap Solar Rx Sunblock SPF30
 Gía của Keys khoảng $26,95 thì phải. Về đây mọi ng bán 750k :-s. 
  • Reiview: Mình chưa tìm đc nhiều thật nhiều ng nói về Keys như Chanel, mình tạm thời b' đc là Keys 0 để lại White cast. Nhưng đổi lại có 1 số ng nói Keys khá dính, dù bôi lên nhưng phải hồi lâu thật lâu mới thấm vô da, nhưng vẫn hơi dính dính. 0 đc thật sự khô thoáng lắm. Thêm nữa là 0 chốg nước, nên nếu hnào trời nóng điên cuồg, mồ hôi đầm đìa thì iên tâm là e 0 còn j trên da Blog.Uhm.vN, việc này e cũng là 1 điểm bất lợi. Keys có tận 100ml cơ, hào phóng thế chứ, đâu như trên kia.
  • Độ lành tính : Có thể iên tâm vì đã đc EWG xếp vào loại 1 cơ. TP lành tính vô cùng, mình cũng đã tập tành soi qa rùi.
Có thể dùng vào lúc trời lạnh, vì da mình cũng cần độ ẩm. Nhưng đến mùa hè thì hơi nan giải. Tuy vậy nếu Keys thực sự 0 để lại vệt trắng trên mặt thì chuyện dính dính và chảy mồ hôi mình cũng sẽ cố cải thiện, vì TP qá OK.

3. Marie Veronique Moisturizing Face Screen (SPF30)
 MV có 3 màu để chọn : Extra light tint, Light tint, Medium tint. Hìh như Extra light tint chính là No tint thì phải.
 
Có vẻ màu Medium hơi tối còn Extra lại qá sáng @@.
MV là 1 dạg KCN có màu, theo mìh vc này giúp che đi white cast thành phiên bản màu khác. 
  • Review : Có rất nhiều RV về Marie. Hầu hết là RV tốt. 0 white cast, chống nắng tốt, cao cấp. Tuy nhiên mình lại đọc đc 1 ch bên WTT nói rằng ch và bạn đều bị dị ứng vs Marie, nổi mẩn đỏ. Có 1 số nhỏ ng cũng nói như vậy. Thế nên khá là băn khoăn.
  • Độ lành tính : Hòan toàn có thể iên tâm về Marie, cũng như Keys thì đều đc xếp loai KCN an toàn cả. TP cũng vô cùng thích
    Active Ingredient: 20.6 % non-nano zinc oxide
    Other ingredients: Camellia sinensis (green& white tea), non-nano zinc oxide, Simmondsia chinensis (jojoba oil), Prunus armeniaca (apricot kernel oil), Limnanthes alba (meadowfoam seed oil), Helianthus annuus (sunflower oil), emu oil, Tocopherol (Vitamin E), vegetable glycerin, Elaesis guineensis (red palm oil), Rubus idaeus (red raspberry seed oil), lecithin, potassium sorbate, allantoin, Cosmocil CQ*, xanthan gum, mica, Hippophae rhamnoides (sea buckthorn oil), Calodendrum Capense (yangu oil), Rosemary oleoresin, pearl powder, Daucus carota (carrot seed) essential oil, Cistus incanus (cistus) essential oil, Lonicera japonica (honeysuckle), Helichrysum italicum (helichrysum) essential oil, iron oxides, spirulina (medium tint only).
     
Tòan là oil cả, nên mình nghĩ nếu dùng đều còn tốt cho da nữa ấy. Giá cả $40 - 60ml. Để mà nói thì hẳn nhiên ăn đứt Chanel r. Nhưng vấn đề khi về đến VN thì lại bị đắt hơn. Là sao ??? Blog.Uhm.vN. Mình mới tìm đc ch Meoheo bán 1.259.000. @@. Có phải tại vì 0 order nhiều như các KCN bt khác nên giá cả đắt hơn hẳn 0.

Còn cho body chắc phải dùng loại khác, chứ chơi mấy loại này thì lấy gì mà ăn. Badger  có thể là lựa chọn tiếp theo ^^.
Có vài loại SPF15 khá ok nhưng mình 0 b' nó có khả năng chống đc nắng lâu 0 nữa.

8 nhận xét:

  1. m mới bắt đầu làm wen vs blogspot thui...đọc pài này m thấy hữu ích wá :)

    Trả lờiXóa
  2. @Diem: hihi thanks bạn, bạn cứ thử dùng đi, cũng nhiều cái hay đó ^^

    Trả lờiXóa
  3. c mua mấy loại kem chống nắng này ở đâu ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E search thử chị meoheoo, hoặc lavendershop hình như có bán đó :D

      Xóa
  4. Em cũng thix kcn badger. Mà em
    nghe mấy chị khác bảo là nhờn lắm. Chắc sau này bon chen 1 tuýp bôi body thử xem sao. Body em là da khô chắc nó cũng hk đến nỗi nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế hả e, Badger có vẻ lành tính, nhưng đúng thật ở VN mà dùng KCN nhờn quá lên mặt thì khó chịu lắm

      Xóa
  5. Kem chống nắng Badger rất tốt, 100% thành phần thiên nhiên trẻ em ng lớn dùng đều ok, hàng natural organic. Ở VN ít ng biết chứ bên ở bển nhiều người dùng kcn hãng này nhé. Mn cứ thấy rẻ hơn 1 tí thì lại sợ trong khi hãng organic của ng ta có chứng nhận đầy đủ, hàng mỹ chứ có phải hàng trôi nổi đâu. K nhất thiết phải đắt tiền mới tốt nhé, mà mình thấy giá vậy là ok cũng chả rẻ. Bên đó dùng cho mặt & cả body cái kcn Badger mà họ kêu nhanh hết, tốn tiền ầm ầm mà ở VN thấy rẻ hơn Keys Solar với MV lại chê mới ghê.
    Badger có nhiều loại lắm, có 3 dòng kcn (baby kids, active & sport dành cho chơi thể thao, bãi biển)
    spf 15, spf 16, spf 30 & spf34, spf 35 là cao nhất nhé.
    Da thường, khô xài ok nhất, da hỗn hợp & nhờn thì hơi dính nhờn chút nhưng có thể dùng serum hoặc lotion oil-control ở dưới (vùng da nhờn nhiều như trán-má-mũi) rồi apply kcn ở trên -> hạn chế tiết nhờn với da dầu rất tốt, mà da vẫn dùng đc kcn.
    Vote kcn badger & derma e (derma e màu cam có tinh chất... cà rốt nên hơi tối với ng da trắng, rất trắng).
    kcn la rocher posay còn bị ewg xếp sau cả badger nhé. Có xiền xài MV là chuẩn nhưng đọc tp thấy k khác gì Badger là mấy, gần same same chỉ có mẫu mã đựng trong tube nhựa nhìn bình dân hơn so với lọ thuỷ tinh của Marie Veronica, và chắc hãng nào danh tiếng hơn thì sp sẽ bị đội giá cao hơn chút so với các hàng khác, điều này là đương nhiên rồi. Tóm lại, kcn tự nhiên có nhiều hãng lắm, cứ xài thử 1 lần thì biết, nhiều ng vì cứ thấy reviews hot nên cố lao theo như cái kcn của Channel & Clinique ấy, giá mắc mà tp cũng k thiên nhiên 100% đâu nhé, mình dùng rồi mà cũng thấy bt thôi, ko tệ nhưng k thấy hơn điểm gì.
    Nói chung cứ tìm hiểu kỹ tp & reviews nữa, rồi quyết định. Phải dùng thử thì mới thấy cái nào hợp với mình.

    Trả lờiXóa