Search here ~^^~

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Một chút về KEM CHỐNG NẮNG (P1)

Hè thì sắp đến gần rùi nên mình muốn dành ít thời gian viết về KEM CHỐNG NẮNG để mùa hè 0 còn là nỗi ám ảnh Blog.Uhm.vN(Tuy lúc mình đag viết bài này thì HN vẫn đang có tầm 19 độ :p)

Sau khi được cảnh tỉnh về tác hại của nắng thì mình thực sự đã nhận ra được tầm quan trọng vô cùng vô vô cùng của KEM CHỐNG NẮNG.
Như bài về WISH LIST mình đã viết thì hiện tại mình vô cùng thống thiết về việc sở hữu 1 loại KCN nào đó, nếu đc 1 trog 3 e mình đề cập thì càng tốt.
Vậy nắng có tác hại như thế nào. Mình sẽ nói ngắn gọn những tác hại của nó
                  
Blog.Uhm.vN Bị bắt nắng, đen da
Ôi xồi, điều này là điều chúng ta sẽ nhận thấy đầu tiên và dễ dàng nhất. 
"UVB (tia cực tím bước sóng B)
Ultraviolet BURN tia UVB tác động vào lớp biểu bì (lớp da ngoài cùng), là tác nhân chính gây cháy nắng, đen da và có thể dẫn đến ung thư da. UVB có cường độ cao nhất từ 10h đến 14h trong ngày, và mạnh nhất vào mùa hè. UVB không xuyên qua được kính nhưng có thể phản xạ qua kính và mặt nước. Nói đến UVB là nói tới cháy nắng và ung thư da."

Tia UVB là sóng ngắn có trong ánh nắng gây sạm da, đen da, làm cháy và khô ráp lớp biểu bì bên ngoài cơ thể. Trải qua 1 mùa hè, bạn có thể nhận thấy rõ ràng tác hại của tia UVB lên làn da. Ví dụ như chỗ đen chỗ sáng nơi bàn chân khi đi dép tông.

Blog.Uhm.vNThêm 1 chút thông tin hữu ích nữa nha:
Nếu bạn đứng càng cao, và càng gần các bề mặt có tính phản chiếu như là băng đá, tuyết, ... thì sẽ có khả năng ánh nắng sẽ phản lại 80% tia sáng của nó, khiến cho da bạn hấp thụ ánh nắng gấp đôi. Tuy vậy, đặc biệt là tia UVB thâm nhập 0 đáng kể qua lớp kính.
 

Và đây mới chính là sự nguy hiểm mà chúng ta cần phải tránh

"Ultraviolet AGE -  Tia UVA (chiếm 95% bức xạ tia cực tím): UVA luôn hiện diện bất kể mùa nào trong năm, cho dù trời nắng hay không, vì thế khi trời râm mát thì tia UVA vẫn làm tổn hại đến da. UVA xuyên được qua kính và nhiều loại vải…
Mặc dù UVA không làm đen da nhưng lại tạo ra các gốc tự do, phá huỷ collagen và elastin (một loại protein tương tự như collagen) gây lão hoá da.
UVA có thể gián tiếp gây ung thư và đột biến DNA.
Tia cực tím bước sóng A khiến da của chúng ta nhăn nheo. 95% tia nắng mặt trời là UVA."

Nói ngắn gọn thì ta có thể b' tác hại của nó qua các biểu hiện
Blog.Uhm.vNĐồi mồi, tàn nhang và đốm nâu
Da bị xỉn màu
Nếp nhăn, vỡ mao mạch, LCL to.
UVA là sóng dài tác động lên da 1 cách từ từ và âm ỉ khiến cho chúng ta 0 b' lúc nào. Bình thường nhiều ng sẽ chỉ chú ý đến vc làn da bị đen, cố gắng mặc áo chống nắng, vào chỗ râm mát ngồi. Thật ra thì tia UVA có khả năng xuyên qua các lớp áo, tường vào sâu bên trong da bạn và gây tổn hại đến làn da sau này. Vì thế mới dẫn đến việc khi về già nhiều ng thường xuất hiện tàn nhang, đồi mồi, và đặc biệt là nếp nhăn. Và hơn hết là Ung Thư Da. Thế nên, đừng ung dung khi bạn bước ra ngoài đường vào mùa đông, 0 nhìn thấy ánh nắng là nghĩ rằng 0 bị làm sao, thực chất UVA vẫn xuất hiện như thường. Hơn nữa, áo chống nắng là 0 hề đủ. Nó chỉ phần nào ngăn cho da bạn đỡ rát khi tiếp xúc trực tiếp mà thôi. Blog.Uhm.vN

Ở đây mình 0 đủ chuyên môn để phân tích hết mọi khía cạnh, mình sẽ chỉ nói qua về tác hại của nắng thôi. Nếu muốn b' nhiều hơn thì ch Trangmiu có 1 bài viết rất chi tiết và vô cùng rõ ràng nhé, GG là ra í mà ^^.

Sau khi tìm hiểu nhiều thứ, cuối cùng mình nghĩ rằng, bạn dưỡng da, dùng các sản phẩm đắt tiền làm j khi ngoài kia vẫn có 1 mối lo tiềm tàng và nguy hiểm như vậy. Và thực sự cơ bản mà nói để có thể duy trì được các SP kia tốt thì vc đầu tiên phải có là KCN.

Ngày trước mình thật sự 0 bh nghĩ đến vc dùng KCN hàng ngày, thậm chí ra biển cũng vậy, mặc kệ luôn. Nhưng càng tìm hiểu thì mới thấy sao mà mình dại thế, dưỡng da làm j khi tự bản thân làm hỏng hếtBlog.Uhm.vN
http://www.drshieldsnd.com/wp-content/uploads/sunscrn.gif
Tuy nhiên sau khi được giác ngộ thì việc tiếp theo là chọn KCN cũng gian nan vô cùng. KCN bh theo mình hiểu thì đc chia là 2 loại Hóa họcLý học
  • Chống nắng hóa học: Nôm na là sẽ có các chất  hóa học có tác dụng hấp thụ và chuyển hóa ánh sáng
  • Chống nắng lý học : KCN lúc này sẽ như 1 tấm lá chắn ngăn 0 cho ánh nắng tiếp xúc vs da bạn.
Mình nghĩ nếu có thể đc thì tốt nhất nên dùng dạng Lý học, cơ bản mình qan niệm là càng ngăn các chất có hóa chất vào da đc bao nhiêu thì ngăn. Khi thẩm thấu qa da thì bản thân mình cũng 0 b' sẽ có tác dụng j nữa mà. Tuy nhiên, chống nắng lý học tuy tốt nhưng lại có những yếu điểm vô cùng bất tiện, khiến cho việc chọn KCN trở thành 1 nỗi lo lắng @@. Nói thật ấy, chọn đc ra là 1 việc khó chứ 0 phải 0.

<Tiếp Phần 2> (Do 1 Note viết thì dài quá nên tách ra cho dễ đọc, hihi ^^)

3 nhận xét:

  1. c ơi e muốn mua kem chống nắng loại marie hoặc keys thì mua đâu ạ, e ở HN

    Trả lờiXóa
  2. ^^ Hi e, hiện tại chỗ uy tín mà chị có thể recommend cho e được đó là web của chị meoheo.com hoặc lavendershop.vn nhé. 2 web đó đều ở bên Sài Gòn, còn ngoài HN thì chị chưa thấy ai. E có thể check ở đó nha ;)

    Trả lờiXóa
  3. cảm ơn những chia sẻ của bạn, rất hay
    các bạn có thể xem thêm Top 5 kem chống nắng tốt nhất cho da mụn hiện nay

    Trả lờiXóa